วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

10 ความเชื่อจากนรกทั่วโลก

10 ความเชื่อจากนรกทั่วโลก

            แม้โลกของเรานั้นจะมีศาสนาที่หลากหลาย แต่อย่างไรก็ตามเกือบทุกความเชื่อ พวกเขาคิดว่า “นรกและสวรรค์” มีอยู่จริง โดยเฉพาะนรกคือสถานที่ที่ดวงวิญญาณคนบาปต้องชดใช้กรรมที่ไม่น่าอยู่เสียเลย เพียงแต่นรกนั้นมีความแตกต่างกันตามแต่ละความเชื่อ


 อันดับที่ 10 : The House of Lies 'บ้านของคนโกหก'



 ความเชื่อของศาสนา Zoroastrianism ของเปอร์เซียโบราณ ทุกคนที่ตายจะต้องข้ามสะพานไปพบกับหญิงสาวผู้เป็นดั่งเงาสะท้อนสิ่งที่กระทำตอนมีชีวิต ใครทำดีก็จะเจอคนสวย ใครทำช่วยก็จะเจอหญิงน่าเกลียดแถมด้วยการโยน 'เข้าบ้านของคนโกหก' ไปกินซากศพอาหารเน่าเหม็น 


อันดับที่ 9 : Irkalla 'อิร์คัลลา'



ปรภพในตำนานบาบิโลเนียน คนตายจะต้องผ่านประตูเจ็ดบานและต้องจ่ายด้วยชิ้นส่วนของเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับให้คนเปิดประตู และสิ่งที่ยังเป็นข้องุนงงสงสัยก็คือเหตุใดพวกเขาถึงอยากเข้าไปในบานประตูเหล่านั้นกัน?  ทั้งๆที่มันไม่มีอะไรนอกจากฝุ่นและความมืด และสิ่งที่น่าหดหู่สุดๆของอิร์คัลลาคือ วีรบุรุษบางคนได้รับข้อยกเว้นไม่เอาโทษทั้งๆที่ทำบาปใหญ่หลวง


 อันดับที่ 8 : Helheim 'เฮลเฮล์ม







 จุดหมายสุดท้ายของชาวไวกิ้งผู้โชคร้ายที่ไม่ได้ตายอย่างมีเกียรติ คือเกียรติของชาวไวกิ้งคือต้องตายในการรบ ป่วยตายหรือแก่ตายคือตกนรก) ใครทำบาปหนาจะตกลงไปนรกอีกขุมคือ Niflhel ที่มืดมิดและเหน็บหนาวกว่า


อันดับที่ 7 : Avici, or the Hell of No Interval 'อเวจี



นรกของศาสนาพุทธ


 อันดับที่ 6 : Narak 'นารัค



นรกของฮินดู มีทั้งหมด 25 ขุมเป็นอย่างน้อย


อันดับที่ 5 : Kasyrgan 'คาเซียร์กัน'



ความเชื่อของมองโกเลีย คนบาปจะถูกต้มในน้ำมันสีดำ พวกบาปหนาจะถูกต้มอยู่อย่างนั้นตลอดกาลจนกว่ามงกุฏิของพวกเขาจะเอื้อมถึงผิวน้ำมัน ส่วนพวกที่มีความดีบ้างจะค่อยขึ้นมาอยู่เหนือผิวน้ำมัน คนในแดนสวรรค์ถ้ายังเห็นความดีของพวกนี้บ้างก็อาจจะช่วยดึงผมของพวกเขาให้ขึ้นมาอยู่บนแดนศิวิไลซ์ก็เป็นได้


อันดับที่ 4 : Black Thread Hell 'นรกด้ายดำ



นรกของทิเบต นรกนี้รับเฉพาะพวกชอบใส่ร้ายคนอื่น พวกคนโกหก และพวกที่ทำร้ายบุพการี โดยด้ายดำจะพันรอบตัวตามความผิดแล้วจะถูกเลื่อยไฟเลื่อยตามรอยด้ายนั้น ไม่ต้องห่วงถ้าไม่ได้ทำบาปที่กล่าวข้างต้นไม่เจอนรกนี้แน่ ขอต้อนรับเข้าสู่นรกรูปแบบอื่นอีก 15 แบบที่เหลือ ตัวอย่างก็ 'นรกบดขยี้' สำหรับพวกทารุณสัตว์ เป็นต้น


อันดับที่ 3 : Swedenborg’s Hell 'นรกสวีเดนบอร์ก



นรกที่ Emanuel Swedenborg ไปเจอมา


อันดับที่ 2 : Mictlan 'มิคท์ลัน



โลกต่างของแอชแท็ค เป็นมหากาพย์สี่ปี่แห่งการเดินทางในแดนนรก เป็นนรกที่ไม่ค่อยเท่าเทียมเหมือน Helheim กับ Irkalla


  อันดับที่ 1 : Tartarus 'ทาร์ทารัส



   นรกของกรีก


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น